Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2010

Đơn xin nuôi chó của Bầu và Bí

Tối nay mẹ Bầu Bí nhận được một bản cam kết với lời lẽ rất khẩn thiết của Bầu và Bí xin nuôi một con chó con. Thật lòng là mẹ rất muốn nuôi chó vì cả hai đứa đều yêu quý chó nhưng nhà mình ở phố, chung quanh hàng xóm đông đúc nên rất khó. Nhưng thấy hai đứa năn nỉ quá nên mẹ cũng hơi xiêu lòng. Hôm qua lúc chở Bí đi học thêm về, Bí khoe với mẹ và chị Bầu là nhà cô giáo dạy Anh văn của Bí có mấy con chó con đẹp lắm. Nếu mẹ và dì Út đồng ý thì Bí sẽ xin cô, cô hứa cho rồi.
Vậy là hai đứa bàn bạc cả ngày hôm nay, và quyết định thảo ra một bản cam kết với lời lẽ khá thuyết phục. Mẹ vừa đọc vừa cười, thấy thuơng hai đứa quá ( mẹ vốn nhẹ dạ, nặng lòng ) nên ký và đề nghị dì Út thông qua. Dì Út vốn là Cảnh sát truởng ( khó như ma  nên cả Bầu - Bí và mẹ đều ngán ) , vừa cầm bản cam kết đã lắc đầu nguầy nguậy và đe dọa nếu đem chó về nhà thì dì Út sẽ bỏ về Hội An. Dì Út đã bác lá đơn một cách lạnh lùng. Thú thật là điều này nằm ngoài sự mong đợi của cả nhà.
Nội dung  bản cam kết :
  Ngày 16 tháng 4 năm 2010
BẢN CAM KẾT
Chúng tôi là Bầu và Bí , con của mẹ Huỳnh Kim Em.
Hiện đang cư ngụ tại số nhà K02/03 Lê Văn Long , phường Thạch Thang , quận Hải Châu , TP Đà Nẵng.
Chúng tôi viết đơn này kính xin dì Út- Huỳnh Kim Út đồng ý cho chúng tôi nuôi chó. Chúng tôi xin hứa sẽ thực hiện những nhiệm vụ như sau:
1- Sẽ thay nhau đảm nhiệm việc cho chó ăn, dọn nước tiểu và " ấy ấy" của con chó, việc tắm cho chó.
2- Những khi nhà đi ăn ngoài chúng tôi sẽ tự chịu trách nhiệm chuyện thức ăn cho chó.
3- Chỉ cho con chó ở duới tầng trệt ( bao gồm phòng khách, sân, bếp, nhà vệ sinh tầng trệt), không cho lên sô pha.
4- Nếu con chó tiểu bậy lên giẻ lau nhà hoặc giẻ lau chân, hoặc sô pha, chúng tôi sẽ tự giác giặt phơi sạch sẽ.
5- Sẽ luyện tập cho con chó ăn, đi vệ sinh, ngủ đúng chỗ ( vì con chó còn rất nhỏ nên rất dễ huấn luyện). Địa điểm là nhà vệ sinh tầng 1.
6- Chúng tôi sẽ học tập thật tự giác và chăm chỉ. Đối với Bầu sẽ không sa đà vào máy tính, khi nào dì Út gọi là đứng lên liền. Đối với Bí sẽ không chép thiếu bài, học bài đầy đủ. Không cãi lời dì Út và mẹ. Phân việc gì làm việc nấy, không đùn đẩy hoặc trốn tránh trách nhiệm.
7- Chúng tôi sẽ không để mẹ và dì Út phiền lòng về mọi chuyện cũng như việc nuôi chó.
Chúng tôi tha thiết mong dì Út phê chuẩn và thông qua cho chúng tôi. Xin dì Út mở lòng từ bi thuơng hại cho chúng tôi đang rất rất muốn có một con chó. Chúng tôi xin chịu trách nhiệm về những điều chúng tôi đã hứa ở trên. Nếu chúng tôi vi phạm, chúng tôi sẽ bị trừng phạt bởi pháp luật và tòa án lưong tâm.
                                                   Đà Nẵng , ngày 16 tháng 4 năm 2010
                                                                   Kính đơn
                                                                Nguyễn Hoài Giang ( Bầu)
                                                                 Nguyễn Hoàng Giang ( Bí )
P/S:  .Mẹ Bầu Bí post lá đơn xin nuôi chó của Bầu và Bí. Nhờ các bác, cô, chú, cậu, dì đọc và góp ý giúp với mẹ Bầu Bí là có nên nuôi chó hay ko? và nếu nuôi thì nên dạy con chó cách nào để nó ko làm ô nhiễm môi truờng. Rất mong nhận đuợc các góp ý của cả nhà.
Don1.jpg picture by mebaubi
Don2-1.jpg picture by mebaubi

38 nhận xét:

  1. Duyệt trong thời gian 1 tuần, được thì gia hạn thêm tuần nữa, nếu vi phạm, cúp luôn.

    Trả lờiXóa
  2. Dạ, mẹ Bầu Bí cám ơn ý kiến của dì Yến.:)

    Trả lờiXóa
  3. Viết thế là quá ổn dồi! Cho nuôi đi, ký duyệt đi! :))

    Trả lờiXóa
  4. Nên ! Nên ! Chấp nhận !
    Có hàng tỷ lý do để chấp nhận !, dì Trang đứng ra cam kết dùm luon !
    Tuy nhiên Bấu Bí cũng nên làm thêm 1 bản kế hoạch phòng khi đdiều 1 , điều 2 , điều 3 ..... bị vỡ kế hoạch thì sẽ làm gì .... cho dì Út xiêu lòng !

    Trả lờiXóa
  5. Em không thích chó, nhưng nếu em là dì Út, em sẽ không kìm lòng được trước lá đơn như vầy.
    Chị nhắn với dì Út là em tha thiết đề nghị dì Út duyệt.

    Trả lờiXóa
  6. Bút sa gà chết nghen ! Phải giữ lời , cún có làm bực mình cũng không được bỏ đấy ...

    Trả lờiXóa
  7. Dì Út ơi, Dì Út à... thư thư cho hai cháu đi mà, đợt bão năm trước dì Út đốn trụi mấy dàn bông của Bầu, Bí tụi nó có than thở đâu!? Dì Út ơi, Dì Út à... đừng có mà một một ba với hai cháu miết nghen, hihihi!

    Trả lờiXóa
  8. Cho nuôi thôi chị ơi! trước tấm "chân tình tha thiết ấy" nỡ lòng nào chị từ chối. Huống chi các cháu còn biết yêu thích động vật nữa. Đọc bài này làm em nhớ hồi con nhỏ, lớp 5 có nuôi 1 con chó đặt tên là Moka, em đạp xe đi học nó hay chạy theo rồi bị xe cán chết. Buồn đến tận bây giờ, vẫn nhớ.

    Trả lờiXóa
  9. Ôi Bầu và Bí, bác đọc mà nghẹn lời mục 6 và phần cuối mục 7. Con mẹ KE dạy dỗ thật ngoan. "Cảnh sát trưởng" Dì Út ơi, nỡ lòng nào?!!! Đọc như thấy mắt mẹ Bầu Bí ươn ướt rồi kìa...

    Trả lờiXóa
  10. Nếu nhà mình ở riêng biệt lập thì nuôi một con chó có nhiều điều thú vị lắm. Chó là giống rất khôn ngoan, trung thành và sống tình cảm, chăm sóc chó Bầu Bí sẽ có thêm tình thương, sự quan tâm đối với động vật, sống có trách nhiệm hơn! Trước đây nhà mình nuôi chó ở chung cư, chó toàn bị xích đến khi thả ra cu cậu cuồng cẳng toàn cắn trẻ con hàng xóm, họ kêu ca nhiều nên buộc lòng phải cho đi mà cứ tiếc mãi. Cu Em nhà mình giờ cứ nhắc đến con Bấc là nó buồn và nhớ. Dì Út và mẹ cân nhắc kỹ nhé!

    Trả lờiXóa
  11. @All of you ( Dì Yến; dì Trang; bác Dũng - Viedbi; bác Thế Dũng; bác Kỳ; cậu Vũ; cậu Năm; chú Quỷ Cốc Tử: cô Thủy. . .): Thật ra trước đây nhà Bầu Bí cũng có nuôi chó, tên nó là Mít. Nhưng chỉ nuôi đựoc chừng 2 tháng thì phải lưu đày biệt xứ vì nó hư quá, toàn tè bậy lên giuờng ( cái này là do chị Bầu và Bí cưng nó quá, toàn cho nó lên giừong ngủ và ôm ấp suốt ngày). Nỗi buồn vì vắng con Mít cả năm sau mới giải tỏa đựoc. Vì lẽ đó mà mẹ BB và dì Út ko muốn nuôi chó.:)
    Mẹ Bầu Bí post laị một entry do chị Bầu viết khi con Mít đi xa. Các bác, cô, chú , dì , cậu . . . đọc cho vui nhé!

    Đây là ảnh của Mít lúc còn ở nhà với các chị:

    Tui là Mít công công-chị Bầu vẫn gọi tui như zậy đó.Tui sinh ngày 1/7/2k6,đó là theo lời kể của chị Bầu.Mẹ ruột của tui là mẹ Nô còn mẹ nuôi tui là mẹ Kim đó.Mẹ Kim mang tui về nhà từ Hội An cho chị Bầu,chị Bí nuôi.Mẹ Nô ngày xưa cũng ở nhà chị Bầu , nhưng sau đó mẹ Nô được về HA ở với bà ngoại và sinh tui ra ở phố cổ Hội An. Còn bây giờ tui đang là công dân của Đà Nẵng - đô thị loại 1. Các bạn thấy tui có oai không?
    Vì được chị Bầu, chị Bí nuông chiều nên tui hư. Hay tè bậy trên nệm, trên salon nên mẹ Kim giận quá đuổi tui ra ở ngoài Bãi Rạng. Tui nhớ nhà lắm, nhớ chị Bầu, chị Bí và nhớ cả mẹ Kim, dì Út nữa. Ở ngoài bãi Rạng tuy có nhiều bạn bè nhưng tui không vui. Chiều chiều tui hay ra bờ biển ngó về phía Đà Nẵng- nơi đó có nhà tui, có chị Bầu , chị Bí của tui. Tui rất mong những ngày nghỉ cuối tuần. Vì những ngày đó , các chị của tui hay ra thăm tui. Tui thương các chị của tui lắm. Tui mong sao ngày nào đó , mẹ Kim lại cho tui về nhà. Tui thèm được ở chung nhà với chị Bầu, chị Bí của tui quá. Ước gì ngày đó mau tới. . .

    Trả lờiXóa
  12. thế thì nên duyệt thử tính cách bạn cún ấy trước. Con nào ý tứ sạch sẽ là nó thể hiện từ bé, con nào tè tại chỗ và nằm bẹp lên thì đừng nuôi vì khó dạy lắm (kinh nghiệm của e đóa). Còn việc nuôi cún bồi đắp thêm tình cảm và trách nhiệm của tụi nhỏ, rất rất rất nên duyệt chị à!

    Trả lờiXóa
  13. Bầu Bí viết "đơn" tình cảm quá, dì Nhân xiêu lòng ngay. Cũng muốn nói như Cậu Nguoigiaonline vậy với Dì Út.
    Có điều, cũng đề nghị mẹ Bầu Bí xem xem con chó nhà cô giáo có phải giống tốt và khôn ngoan dễ dạy không thì mình mới huấn luyện nó theo nề nếp được. Chứ không rồi thì sẽ vất vả với nó, mà nuôi rồi mến tay mến chân, cho hay bỏ nó đi thì ray rứt lắm.

    Trả lờiXóa
  14. Mẹ BB cám ơn cô KA nhé! Mẹ thì duyệt rồi, mà dì Út cứ khăng khăng ko cho. Thấy Bầu Bí năn nỉ thuơng quá em ạ. Để chị xem thử tính cách của bạn cún ấy ra sao rồi thử năn nỉ dì Út lần nữa.:)

    Trả lờiXóa
  15. Dạ, mẹ Bầu Bí nghe lời dì Nhân. Bầu và Bí mà biết dì Nhân ủng hộ thế này thì mừng lắm đây.:D

    Trả lờiXóa
  16. Dì Nguyên góp phần năn nỉ dì út cho Bầu Bí nuôi cún. Hì. Hì. Dì Nguyên thì khoái cún vô cùng, vì cún rất trung thành, cún không bỏ dì Nguyên để ra đi ....."như những dòng sông nhỏ".....
    Bầu Bí nhớ dùng tay đo cái đuôi cún, xong đi tới chỗ mình muốn cún ị, đo gang tay xuống đó. Hôm sau cún sẽ đi ị đúng chỗ. Không lo chuyện đó đâu. Cún đực thì hay đi hoang, cún cái thì hay đẻ. Tuỳ sở thích mà chọn. Hì. Hì...
    Mong dì út thương tình mà xét lại cho Bầu Bí!

    Trả lờiXóa
  17. Cô Mèo mà là Dì Út thì đọc lá đơn tha thiết như thế này sẽ xiêu lòng ngay, dù cô Mèo không thích chó. Nuôi một con vật trong nhà giúp trẻ con biết yêu thương loài vật và có trách nhiệm hơn đó chị!
    Chị mở entry này cho Dì Út coi ý kiến của mọi người, biết đâu Dì sẽ đổi ý ký duyệt!?
    Chúc ước nguyện của Bầu và Bí sớm thành hiện thực!

    Trả lờiXóa
  18. Con chó đẹp và dễ thương quá.CHo nuôi thôi mẹ BB ơi!
    COn chó là một vật nuôi thật đáng yêu . Sự trung thành, tình quyến luyến với bạn(chủ) mà chúng có ,thì loài người chúng ta còn ...thua xa.Chó có thể giáo dục kỉ luật được mà .Không sợ nó hư.
    Đọc entry của B và hình chú chó nhỏ, thấy thích.

    Trả lờiXóa
  19. Em sợ chó mà sao thấy nhiều người thương chó quá. Nếu chị cho BB nuôi, nhớ giữ cho sạch sẽ nhé. Nhà hàng xóm em nuôi 3 con chó, hôm em vào cái mùi tanh nó xộc lên mũi, và theo đuổi em cả ngày làm em ấn tượng luôn.

    Trả lờiXóa
  20. He he, cái đơn này mà biểu cô Mập viết thì chắc là ...chịu thôi! Bầu Bí có khiếu làm đơn ...xin xỏ từ nhỏ há, đỡ lắm đó nghen hai đứa khi lớn lên...
    Riêng cái đơn cô Mập góp ý vầy , cần thêm một điều khoản nữa : con chó sẽ giúp chúng tôi "canh" mẹ KE kỹ hơn , đặc biệt với những tên định trộm "tim" ...và canh giúp những tên khác định ngấp nghé ...CST...hehe, đảm bảo dì Út duyệt liền...
    Cô Mập xách dép chạy đây, cầm bằng ra ĐN là phải ở KS chứ không được vào cái nhà này roài ...

    Trả lờiXóa
  21. Em vote cho các cháu một phiếu đồng ý nhé, nhưng phải kèm theo điều kiện thử việc 1 tháng :)

    Trả lờiXóa
  22. Hì hì, dì Út thì chả bao giờ chịu vào net, nói mệt quá, chị vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  23. Mẹ thì đồng ý rồi chú. Còn khó nhất là cửa dì Út,dì Út mà giận thì toi.:)

    Trả lờiXóa
  24. Hì hì, mẹ Trân đuợc dì Út quý lắm đây.

    Trả lờiXóa
  25. Ôi trời, mẹ Kim giấu kín mà cô Mập nói thế này thì lại phải canh giữ rồi.:)))

    Trả lờiXóa
  26. Đã có "phán quyết" cuối cùng chưa chị!

    Trả lờiXóa
  27. Đọc lá đơn này tìm thấy sự khẩn khoản và tính "hành chính" của hai đứa trẻ con. Lá đơn này như là những nấc thang đầu đời của ý thức và lòng nhân đó chị. Hai đứa trẻ thật là tuyệt !

    Coitam tạm nghĩ như vậy.

    : )

    Trả lờiXóa
  28. Em Bi cũng thích nuôi mèo hoặc hcó nhưng mẹ Liên không thích. Em Bi than rằng:" Mẹ, sao mẹ không yêu con vật như mẹ Trinh nhỉ?"
    Mẹ Liên giống dì Út! Hê hê

    Trả lờiXóa
  29. hahaha... mai mốt sẽ tới "đơn xin nuôi người"!

    Trả lờiXóa
  30. Đồng ý. NHS mang ... (hình cún) qua tặng hai cháu nì.

    Trả lờiXóa
  31. Chị tổ chức một cuộc vận động ký tên ủng hộ vào đơn của Bầu Bí để gửi dì Út đi. :))

    Trả lờiXóa
  32. Chúng tôi phản đối cơ chế xin cho này. Sao không thấy ý kiến của kún con?

    Trả lờiXóa
  33. Ôi, 2 bé Bầu Bí thật là dễ thương.. Ai nỡ lòng từ chối một yêu cầu đáng yêu như thế chị nhỉ? Dì Út của 2 bé hơi khó tính rồi hihi

    Trả lờiXóa